วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2556

วิธีลดต้นขาเร่งด่วนแบบได้ผลจริง

              นอกจากปัญหาน้ำหนักเกิน ต้องการวิธีลดความอ้วนให้ได้ผลเร็วแล้ว ปัญหาต้นขาและสะโพกก็เป็นสิ่งที่ผู้หญิงอย่างเราๆ กลุ่มใจกันมากๆ ก็ขยันหาวิธีลดต้นขาเร่งด่วนแบบได้ผลง่ายๆ นี่ยังไม่รวมเป็นถึงปัญหาน้ำหนักตัวเกินอีกนะ ผู้หญิงจำเป็นต้องดูแลเอาใจใส่แบบสุดๆ เพราะสมัยยุคไฮเทคนี้มีแต่สาวๆ ที่นุ่งกระโปรงและกางเกงขาสั้นกันไปหมด แล้วคุณๆ จะปล่อยให้ตัวเองขาใหญ่อยู่ได้อย่างไรกัน ใช่ไหมค่ะ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองในการมีรูปร่างและต้นขาได้เพรียวสวยเป็นสิ่งจำเป็นอันดับต้นๆ ของสาวๆ เลยทีเดียว
              สิ่งที่สาวๆ ควรรู้ ก็คือ การมีต้นขาใหญ่ เกิดจากการรับประทานอาหารของเราเอง ซึ่งหากเราทานอาหารที่มีไขมันสูง ก็เป็นเรื่องปกติที่จะมีการสะสมตัวของไขมัน แต่หากเรารับประทานอาหารเข้าไปแล้วนำไปใช้เป็นพลังงานในการดำเนินชีวิตให้มากกว่าปริมาณอาหารที่เรารับประทานในแต่ละวัน ก็คงจะดีไม่น้อย แต่เนื่องจากความขี้เกียจในการออกกำลังกาย รวมถึงการใช้ชีวิตประจำวันที่สะดวกสบายขึ้นมาก ก็เลยทำให้เราใช้พลังงานน้อยไปด้วย ดังนั้นการหันมาปรับเปลี่ยนนิสัยการกินอาหารดูจะเป็นเรื่องที่ง่ายกว่า สาวๆ ลองทานอาหารจำพวกผัก ผลไม้เพิ่มขึ้นแทนขนม ของทอดๆ มันๆ และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ร่างกายก็จะมีการสะสมของไขมันน้อยลง การลดต้นขาใหญ่ให้เพรียวลงแบบได้ผลจริงก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

แล้วทำไมผู้หญิงถึงมีการสะสมไขมันที่ต้นขา

              โดยธรรมชาติแล้วนั้นผู้หญิงเรา จะมีการสะสมของไขมันอยู่ที่ช่วงล่างของร่างกาย  เพื่อทำหน้าที่ปกป้องอวัยวะที่เกี่ยวข้องกับระบบสืบพันธุ์ แต่เมื่อหมดประจำเดือนแล้ว ไขมันจะไปสะสมบริเวณช่วงบน หรือเหนือเอวขึ้นไปเช่นเดียวกับผู้ชาย นั้นเอง (ผู้ชายส่วนใหญ่มักจะอ้วนลงพุง)
    ผู้หญิงหลายคนที่มีปัญหาต้นขาใหญ่ สะโพกใหญ่กว่าชาวบ้าน ส่วนนึงก็เกิดจากกรรมพันธุ์ จะสังเกตได้เลยว่าส่วนใหญ่ถ้าคุณแม่หรือคนในครอบครัวมีโครงสร้างใหญ่ เช่นสะโพกใหญ่ โครงสร้างกระดูกใหญ่ ก็จะทำให้ต้นขาของเราใหญ่ไปด้วย

ข้อเท็จจริงของการลดต้นขาแบบได้ผล

1. ประเด็นสำคัญของการลดต้นขา คือการรับประทานอาหารในแต่ละวันให้มีแคลอรี่พอเหมาะ แป้งน้ำตาลพอดีๆ ไขมันน้อย และทานอาการที่มีประโยชน์สำหรับร่างกายเรามากที่สุด
2. สิ่งที่ควรระลึกว่ารูปร่างของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่เราสามารถลดความอ้วนและเปลี่ยนแปลงหุ่นของตัวเองได้
3. ถ้าคุณมีปัญหาน้ำหนักตัว อ้วนเกินไป สิ่งจำเป็นคือคุณควรตั้งใจลดน้ำหนักให้ได้ผลจริงจัง โดยการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ทานผักผลไม้ หลีกเลี่ยงอาหารจำพวกไขมันสูง และมีการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และคำนวณแคลอรี่ในอาหารที่เราทานในแต่ละวันให้อยู่ที่ 800-1200 kcalต่อวัน
4. การออกกำลังกายเพื่อลดต้นขา ลดความอ้วนนั้นสามารถทำให้รูปร่างดีได้ เนื่องจากช่วยกล้ามเนื้อกระชับขึ้น สำหรับสาวๆที่ต้องการลดน้ำหนักอย่างได้ผล ลดไขมันช่วงต้นขาและสะโพก ก็ต้องอาศัยความอดทนในการลดเช่นกัน

เรามีท่าออกกำลังกายในการลดไขมันต้นขาอย่างง่ายๆ มาฝาก ลองทำตามดูนะคะ

วิธีลดต้นขาเร่งด่วนท่าที่ 1 ให้นอนหงายราบการพื้น และเหยียดขาทั้งสองข้างให้ตรงและตึง แล้วค่อยๆ ยกขาทีละข้างขึ้นในอาการแล้วนับ 15-30 จากนั้นสลับขาอีกข้าง หรือจะทำสองข้างพร้อมกันก็ได้ ทำประมาณ 3 ครั้ง หรือมากกว่านั้นเมื่อเราเริ่มชินกับกายบริหารท่านี้แล้ว
วิธีลดต้นขาเร่งด่วนท่าที่ 2 ให้นอนหงาย ยกขาทั้ง 2 ข้าง รวมถึงสะโพกขึ้น ทำท่าปั่นจักรยานกลางอากาศจำนวน 200 ครั้ง ก็จะช่วยลดต้นขาใหญ่ได้ค่ะ
      ประเด็นสำคัญของการออกกำลังกายก็คือการทำสม่ำเสมอ เป็นประจำทุกวัน เพิ่มจำนวนครั้งให้มากขึ้นเมื่อเราเริ่มที่จะชินกับท่ากายบริหารแล้ว ยิ่งทำได้มากแน่นอนว่าก็จะยิ่งเป็นผลดีกับเรา แต่จะต้องค่อยๆ เพิ่มจำนวนไปน่ะค่ะ อย่าหักโหมมาก ไม่งั้น ผลดีก็จะกลายเป็นผลเสียได้ค่ะ
 ขอขอบคุณข้อมูลจาก : อินเตอร์เน็ต