วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2556

เคล็ดลับวิธีลดหน้าท้องที่ถูกต้องและได้ผลเร็ว

          เคล็ดลับวิธีการลดไขมันหน้าท้องส่วนบนและส่วนล่าง สูตรลดความอ้วนง่ายๆ ที่ได้ผล ทำได้ด้วยตัวเอง สำหรับผู้ชายและผู้หญิงที่ต้องการทราบ วันนี้เรามีมาฝาก เพื่อเพิ่มความมั่นใจในรูปร่างและการแต่งตัว ช่วยให้เรามีสุขภาพดีตลอดไป โดยไม่ต้องกังวลกับการลดน้ำหนักและหน้าท้องอีกต่อไป ต้องการวิธีลดหน้าท้องง่ายๆ ก็ มาเริ่มกันเลยนะคะ
1.วิธีออกกำลังกายลดหน้าท้องอย่างเห็นผล

          การมีหน้าท้องที่แบนราบ ก็ต้องอาศัยหลายปัจจัย และวิธีหนึ่งคือการออกกำลัง สาวๆ ที่อยากรู้เทคนิคท่าออกกำลังกายลดหน้าท้อง ยังไงอ่านข้อมูลแล้วก็อย่าลืมนำไปทดลองทำดูนะคะ

ท่าที่ 1
นอนราบบนพื้น เข่างอและเท้าวางราบกับพื้น มือประสารตรงท้ายทอย ยกตัวขึ้นจากพื้นเล็กน้อย ใช้สองมือโยกศีรษะสองสามครั้งคลายความตึงของคอ อย่าดึงตัวขึ้นมาด้วยแขนทั้งสองข้างค่ะ เพราะจะโหมใช้แรงที่หลังมากไป
ปล่อยลำตัวลงราบกับพื้นตามเดิม หายใจเข้าเวลาขึ้นหายใจออกเวลาลง ทำซ้ำ 15-25 ครั้ง
 ท่าที่ 2
นอนบนพื้น เข่างอ 90 องศา ประสานมือทั้งสองหลังศีรษะ ศอกอยู่บนพื้น บิดเอว ดึงศอกขวาไปจรดเข่าซ้าย พลางยืดขาขวา โดยที่ศอกซ้ายยังอยู่บนพื้นทำ 15-25 ครั้ง เปลี่ยนทำอีกข้างแบบเดียวกัน
        ข้อสำคัญนะคะ ควรทำอย่างสม่ำเสมอ เริ่มต้นทีละน้อย เพิ่มจนพอดี มีช่วงพัก อย่าหักโหมในครั้งเดียว หากต้องการลดน้ำหนักเพิ่มเติมควรออกกำลังในลักษณะอื่นๆ เพื่อช่วยในการเผาผลาญไขมันได้มากขึ้น เช่น การว่ายน้ำ การวิ่ง แอโรบิก ควบคู่ด้วย ผลการลดหน้าท้องของคุณจะรวดเร็วขึ้น
2. รับประทานอาหารให้ถูกต้อง
         การที่เรามีไขมันส่วนเกินบริเวณรอบเอว พุงใหญ่ ทำให้คุณกังวลใจได้ เพราะคนที่มีไขมันบริเวณหน้าท้อง ไขมันจะสะสมในอวัยวะสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ตับ ไต กระเพาะ หรือแม้แต่หัวใจ ได้ง่ายๆ กว่าการสะสมไขมันตรงจุดอื่น ซึ่งจะก่อให้เกิดโรคตามมาได้ไม่ว่าจะเป็นโรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง
         ดังนั้นการลดน้ำหนัก ลดความอ้วนที่ถูกต้อง รวมถึงวิธีลดหน้าท้องให้ได้ผลที่สุด คุณสาวๆ จำเป็นต้องรับประทานอาหารที่มีพลังงานต่ำควบคู่ด้วย
         แนะนำให้รับประทานอาหารที่อุดมด้วยปลาที่มีไขมันต่ำ, ถั่วเปลือกแข็ง และธัญพืชต่างๆ เหล่านี้ล้วนเป็นแหล่งที่ดีของ "ไขมันที่ดี" ที่ร่างกายต้องการ โดยเฉพาะไขมันจากปลาแซลมอนและซาร์ดีน ซึ่งมีกรดไขมันโอเมก้า-3 ที่ทำให้ร่างกายไวต่ออินซูลินได้ดีขึ้น เป็นผลให้ไขมันหน้าท้องลดลง ส่วนอาหารอื่น ๆ ที่ดีในการต่อสู้กับไขมันก็ได้แก่ ผักปวยเล้ง, ผักกาดหวาน, บร็อคโคลี่, ปาปริกา และพริก

         วิธีเริ่มต้นที่รวดเร็วและดีในการลดน้ำหนักเร่งด่วน คือ ดูว่าอาหารในจานมีมากเท่าไร  เรามักจะกินอาหารมากในมื้อเย็น แต่ไม่ได้ตระหนักว่าอาหารพวกนี้มีปริมาณมากเกินไปโดยเฉพาะแป้ง น้ำตาล รวมถึงพวกของทอดๆ มันๆ ควรทานอาหารมื้อเช้าในปริมาณมาก แล้วค่อยๆ ลดปริมาณอาหารลงในมื้อกลางวัน  และมื้อเย็นนั้นควรรับประทานอาหารเบาๆ  การทานอาหารจุบจิบขนม ในตอนกลางคืน จะทำให้เกิดการสะสมไขมันหน้าท้องได้ง่ายกว่าการทานช่วงกลางวัน ทานผักผลไม้หากคุณรู้สึกอยากกินจุบจิบค่ะ

3. แต่งกายให้เหมาะสม
          การพรางรอบเอวที่กลมนั้นมันง่าย เพียงแค่เปลี่ยนชุดชั้นในเท่านั้น

          "ชั้นในที่ดันทรงและพยุงช่วยให้เปลี่ยนแปลงได้มาก" เป็นคำกล่าวของซินดี้ นิวสเตด สไตลิสต์ กล่าว "หากกางเกงชั้นในของคุณไม่มีแถบยางยืดและขอบอยู่ต่ำกว่ารอบเอว มันก็จะไม่มีอะไรคอยพยุงเอาไว้และทำให้ไขมันยื่นออกมา กางเกงชั้นในควรอยู่สูงถึงจุดกึ่งกลางลำตัว เพื่อจะได้พยุงได้อย่างถูกต้อง"

          ส่วนเรื่องการเลือกซื้อเสื้อผ้า นิวสเตด กล่าวว่า การเลือกเสื้อผ้าที่ตัดอย่างถูกต้อง สไตล์และเนื้อผ้าที่เหมาะสมจะช่วยคลุมท้องให้ได้ หลีกเลี่ยงเสื้อผ้าที่คับ, ผ้ายืด ให้ใช้ผ้าสบาย ๆ อย่างเช่น ผ้าฝ้าย วิธีอื่น ๆ ที่ช่วยซ่อนเร้นร่างกายส่วนกลางได้แก่ :

          สวมแจ็คเก็ตขนาดพอดี หาแจ็คเก็ตที่ส่วนอกพอดี ๆ แล้วส่วนกลางก็จะทำให้ดูมีรูปร่าง

          สวมเสื้อที่มีตะเข็บตามแนวใต้ราวนม (empire line) และมีแถบรอบด้านล่าง เพื่อซ่อนเร้นหน้าท้อง
          อย่าเอาเสื้อยัดใส่ลงในกางเกงหรือกระโปรง ปล่อยชายเสื้อลงมาจะช่วยซ่อนพุง และทำให้ลำตัวยาวขึ้น

          เครื่องประดับอื่น ๆ ส่วนเกินอะไรก็ตามที่คุณสวมบนหรือรอบคอ จะช่วยเบนสายตาที่มองให้ออกห่างจากส่วนท้อง


                   รู้อย่างนี้แล้วลองเริ่มต้นปฏิวัติตัวเองกันเลย แล้วได้ผลยังไง อย่าลืมมาบอกข่าวกันด้วยนะคะ ที่สำคัญ การที่เราจะมีรูปร่างดี น้ำหนักเหมาะสม หน้าท้องแบนราบ หุ่นนางแบบ เหมือนดารา ต้องอาศัยความสม่ำเสมอ ไม่มีใครสามารถลดพุง หน้าท้องและน้ำหนักได้ผลภายใน 1 วัน ลองตัวสอบวิธีลดเอวด้วยตัวเองเป็นประจำทุกๆ 7 วัน นะคะ
ที่มา.. life & family   และ http://guru.thaibizcenter.com