วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ตารางแคลอรี่ในอาหารที่คุณทานในแต่ละวัน

      สำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักอย่างปลอดภัยและถูกต้อง ควรคำนวณแคลอรี่อาหารที่เราทานในแต่ละวันให้อยู่ที่ 800-1200 kcalต่อวัน เพราะหากได้รับแคลอรี่จากอาหารน้อยกว่าวันละ 800 kcal ต่อเนื่องจะทำให้ร่างกายเราเผาผลาญไขมันน้อยลง เพื่อประหยัดพลังงาน ทำให้การลดน้ำหนักเป็นเรื่องยากขึ้น และน้ำหนักก็จะเพิ่มง่ายขึ้นอีกด้วย
   และจะทราบได้อย่างไรว่าเราทานอาหารมากกว่าหรือน้อยกว่า พลังงานที่ร่างกายเราเผาผลาญได้ เราสามารถใช้เครื่องมือวัดอัตราการเผาผลาญไขมันในร่างกายได้ หรือสามารถใช้สูตรคำนวณแคลอรี่ต่อวันได้ค่ะ

  ตารางแสดงแคลอรี่อาหาร ( กิโลแคลลอรี่ ) 

( ขนาดของอาหาร 1 จาน ที่ปรากกฎในเมนูอาหาร เท่ากับจานขนาดกลาง )